Thứ Năm, 21 tháng 4, 2011

kiem tien qua adbrite cuc re

*ĐĂNG KÝ ADBRITE <http://www.adbrite.com/>*


 <http://www.adbrite.com/>


 rồi chọn sign in ở góc trên bên phải, rồi sign up. Bạn sẽ được đưa tới
trang đăng ký:

 Một số lưu ý ở đây:_ Nên đặt password rắc rối nếu bạn muốn kiếm tiền
nghiêm túc, ghi nó ra giấy và không lưu ở bất cứ nơi đâu trong máy.

 _ First Name: ở đây là tên của bạn, còn Last Name là họ (có thể ghép chung
tên đệm), đừng dùng tên viết tắt hay biệt danh hay gì cả, tốt nhất là nên
dùng tên trên thẻ CMND của bạn (không có dấu).

 _ Phone: đây là trang web quốc tế, nên số điện thoại cũng phải thêm mã
quốc gia (084) / mã thành phố (Hà Nội là 04).

 _ Address: địa chỉ càng chi tiết càng tốt (có thể để tiếng Việt, nhưng
không được điền dấu).

 _ Zip Code (Postal Code): theo chủ đề này thì một số Zip Code của nước ta
là:

 HCM : 70000

 HN : 10000

 Hải Phòng : 35000

 Thái Nguyên : 23000

 Trà Vinh : 90000

 Tuyên Quang : 25000

 Sóc Trăng 97000

 Hà Tĩnh 43000

 Hưng Yên 39000

 (tuy nhiên, cái mục post code này chẳng quan trọng gì cả, điền đại vài ba
số cũng đc)

 _Country:chọn Việt Nam nếu bạn ở Việt nam hoặc chọn quốc gia mà bạn đang
sống

 _Phone :Nhập số điện thoại của bạn vô

 _ Minimum Check Amount: số tiền tối thiểu mà họ sẽ gửi cho bạn, lưu ý là
ngân hàng Việt Nam không nhận đổi séc có giá trị dưới 100$, vậy bạn nên điền
số tiền >= 100$ vào đây, nếu bạn đã trót điền số tiền nhỏ hơn vào đây, thì
bạn có thể thay đổi nó sau, nếu AdBrite đã gửi séc đi rồi thì bạn có thể nhờ
họ khoá nó lại và bảo lưu số tiền của bạn cho tới khi đủ.

 _ Type the text in the image below: nhập các chữ cái mà bạn thấy trong cái
hình bên dưới vô ô này

 _ I accept the above terms and coditons: Đánh dấu tick vô ô này để đồng ý
với các quy định của công ty

 Nhấn nút Sign Up và bạn đã có một tài khoản rồi đấy.

 Phần 2: đặt quảng cáo.

 Sau khi nhấn vào nút sign up ở trên, bạn sẽ tới một trang khác: đăng ký
loại quảng cáo sẽ hiện lên trên trang web của bạn, chia làm 6 bước:

 1. Bước 1: loại quảng cáo, chia làm 2 loại: đơn giản (Text ads) và cả
trang (Interstitials ads - loại quảng cáo choán hết cả trang, thường nạp 1
lần/ngày, mỗi khi bạn vào trang web, bạn có thể nhấn vào nút “xem tiếp” để
bỏ qua quảng cáo này, khó chịu hơn nhưng lãi cao hơn).

 2. Mô tả trang web của bạn: tên và địa chỉ thì dễ rồi, phần mô tả: điền
càng nhiều từ khoá liên quan đến trang web của bạn càng tốt, phần “name of
ad zone” là vị trí của khu vực đặt quảng cáo, nếu bạn đặt ở đầu của trang
web thì nên gọi nó là “banner ads on the top of pages” hay gì đó.

 3. Nêu đặc điểm trang web: lại từ khoá, và một số thứ khác như độ tuổi của
đối tượng phục vụ, thu nhập, trọng nam hay nữ, thể loại nội dung, v.v.

 4. Kích thước của quảng cáo (số ký tự, độ dài), có muốn đặt quảng cáo của
mạng lưới (Network Ads) không (nên chọn là có, trừ khi bạn có đối tác đăng
ký quảng cáo dài hạn rồi), và nội dung của quảng cáo (gia đình hoặc là hơi
ngoài luồng, nhưng chưa đến mức nhạy cảm).

 Nói thêm về Network Ads: đây là loại quảng cáo cơ bản nhất, được đặt nếu
bạn không nhận được hợp đồng quảng cáo của người khác, mỗi lần ai đó nhấn
vào quảng cáo này bạn sẽ nhận được vài xu (1 xu = 0.01 USD) tuỳ lưu lượng
truy cập và nội dung quảng cáo.

 5. Đặt giá: nên đặt càng thấp càng tốt, để thu hút đầu tư, khi có người
đặt quảng cáo rồi thì bắt đầu tăng dần.

 6. Chọn bảng quảng cáo ngang hay dọc, và đoạn mã của bảng quảng cáo (để
paste vào trang web của bạn), bạn có thể điều chỉnh phần .adHeadline (đầu đề
của quảng cáo) và .adText (phần thân quảng cáo) để phù hợp với trang web của
mình.

 Vậy là bạn đã hoàn thành việc tạo nên trang quảng cáo của mình rồi đấy!
Tiếp theo chúng ta sẽ nói về một số chức năng của

 Phần 3 - Bảng điều khiển tài khoản.

 Nhấn vào nút “my account” ở góc trên bên phải màn hình để vào bảng điều
khiển này, bạn chỉ cần quan tâm đến phần “selling ads” thôi, vì chắc bạn
không muốn làm nhà tài trợ đâu nhỉ?

 1. Your earnings: một trong 2 phần quan trọng nhất, thông báo thu nhập của
bạn, mỗi khi có một ai đó nhấn vào quảng cáo của bạn thì bạn sẽ nhận được từ
2 ~ 6 xu (1 xu = 0.01 USD), không nhiều lắm đối với một site nhỏ phải không?
Vì vậy nên bạn cần phải mở rộng tầm hoạt động của trang web của mình càng
nhanh càng tốt thì mới có dịch vụ ngon được.

 2. Manage your zones: thay đổi các thông số của trang quảng cáo, đặt thêm
trang quảng cáo, v.v. đều vào đây.

 Bạn vào Manage your zones > View AdBrite listing để xem các chỉ số của
trang web của bạn:

 a) 1-Day Text link: nhà đầu tư sẽ quảng cáo trên trang của bạn trong 1
ngày, sau đó bạn sẽ nhận được số tiền này (của tôi do ít người vào nên có
0.75$, bèo nhỉ?). Tương tự cho 7 ngày và 30 ngày.

 b) Active Interstitial: ban sẽ nhận được tiền nếu có ai click vào link
quảng cáo của nhà đầu tư (số tiền tuỳ thuộc vào thoả thuận của 2 bên).

 c) Buy a CPM text ad: CPM là tắt của
Cost-per-view/Cost-per-
thousand-view/Cost-per-thousand-impression (đừng hỏi
tôi vì sao), nói chung là càng có nhiều người vào trang web của bạn (không
cần phải click vào quảng cáo) thì bạn sẽ càng có nhiều tiền, số tiền nhận
được cũng tuỳ thoả thuận đôi bên.

 3. Info and Statistics: phần quan trọng nhất! Thông báo cho bạn về lưu
lượng truy cập trang web và số click mà bạn đã nhận được, cập nhật 2h/lần.

 4. Payment History: số tiền (mặt) mà bạn đã nhận được qua dịch vụ quảng
cáo này.

 5. Approve new ads: nếu có ai muốn làm ăn với bạn thì họ sẽ gửi form quảng
cáo vào đây, bạn xem có phù hợp không và gửi nó lên trang web.

 Trên đây là những mục quan trọng của bảng điều khiển, còn những phần khác
thì bạn không cần quan tâm đến mấy, chúng đều là một phần của những mục ở
trên, hoặc là đã được nhắc đến trong bài hướng dẫn này rồi.

 Phần 4 - Đặt quảng cáo vào trang web của bạn

 Phần này khá đơn giản, bạn vào Manage your zones > Get Ad Code, chọn bảng
quảng cáo thích hợp (bảng càng to càng chứa được nhiều quảng cáo –> khả năng
có người click vào link quảng cáo càng cao), có 2 loại bảng là đặt nằm ngang
(Horizontal) và đặt thẳng đứng (Vertical). Tiếp đó bạn có thể thay đổi một
số chi tiết của đoạn chữ quảng cáo (như màu sắc, loại font, có in đậm hay
gạch chân không) ở 2 dòng:

 .adHeadline {font: bold 10pt Arial; text-decoration: underline; color:
blue;}

 .adText {font: normal 10pt Arial; text-decoration: none; color: black;}

 Ngoài 2 dòng này ra bạn không được phép thay đổi một đoạn nào trong quảng
cáo hết.

 Sau đó bạn copy đoạn code của nó, rồi vào phần code của website của bạn
paste vào là xong (tất nhiên là bạn phải có quyền thay đổi nội dung trang
web đã, như blog của Yahoo là không làm được điều này).

 Bạn có thể đặt quảng cáo ở bất cứ nơi nào mình thích, nhưng theo tôi thì
tốt nhất nên đặt nó ở đầu trang web, hoặc nơi nào dễ nhìn. Bạn cũng có thể
đặt bao nhiêu quảng cáo cũng được, miễn là đừng biến trang web của mình
thành một trang quảng cáo chính hiệu (vì như thế thì sẽ chả có ma nào thèm
vào cả), và lưu ý là một số dịch vụ quảng cáo có đề ra giới hạn bảng quảng
cáo mà bạn có thể đặt (như Google Adsense chỉ cho đặt 3 bảng quảng cáo trong
cùng một trang, tất nhiên điều này chỉ áp dụng cho quảng cáo của họ).

 Phần 5 - Mẹo

 1. Luật thứ nhất: Đừng để tỉ số Clicks/Hits (số lượt nhấn quảng cáo/số
lượt truy cập) quá cao, không là chết đấy, lớn hơn 10% có thể coi là rất cao
rồi.

 2. Nếu bạn tuân thủ điều trên, thì bạn có thể click thoải mái vào bảng
quảng cáo mà không bị gì cả, nhớ là phải xoá cookie trước để họ không nhận
ra là chủ trang web đang click vào quảng cáo của mình, và thay đổi IP sau
vài lần click (bằng cách tắt/bật modem/router), hạn chế dùng proxy (thằng
Google Adsense rất ghét trò này, không biết AdBrite thế nào?).

Tổng Hợp Internet.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét